4 อาการปวดหลังที่ไม่ควรมองข้าม

ในปัจจุบันปฎิเสธไม่ได้เลยว่า อาการปวดหลังนั้นกลายเป็นเรื่องปกติของสังคมชาวออฟฟิตไปเสียแล้ว ซึ่งอาจจะเกิดขึ้นได้จากหลายๆสาเหตุ เช่น การนั่งทำงานเป็นเวลานานๆ หรือการนั่งที่ผิดวิธี จึงส่งผลทำให้เกิดอาการปวดหลังตามมาได้ แต่หลายๆท่านอาจจะยังไม่รู้ว่า อาการปวดหลังนั้นอาจเป็นสัญญานเตือนของการเกิดโรคต่างๆที่ตามมาได้มากมาย…

ในปัจจุบันปฎิเสธไม่ได้เลยว่า อาการปวดหลังนั้นกลายเป็นเรื่องปกติของสังคมชาวออฟฟิตไปเสียแล้ว ซึ่งอาจจะเกิดขึ้นได้จากหลายๆสาเหตุ เช่น การนั่งทำงานเป็นเวลานานๆ หรือการนั่งที่ผิดวิธี จึงส่งผลทำให้เกิดอาการปวดหลังตามมาได้

แต่หลายๆท่านอาจจะยังไม่รู้ว่า อาการปวดหลังนั้นอาจเป็นสัญญานเตือนของการเกิดโรคต่างๆที่ตามมาได้มากมาย วันนี้ ทาง RESTER ก็ขอยกเอาอาการปวดที่อาจเป็นสัญญานเตือนในการเกิดโรคต่างๆ มา 4 อาการ ดังนี้

1. อาการปวดหลังแบบกว้างๆ

ไม่สามารถก้มหรือแอ่นหลังได้ อาการนี้อาจเสี่ยงที่จะเป็นโรคกล้ามเนื้ออักเสบเฉียบพลัน ส่วนใหญ่มักเกิดจากการที่ใช้กล้ามเนื้อหลังมากเกินไป หรือการเล่นกีฬาอย่างหนัก จนทำให้กล้ามเนื้ออักเสบเฉียบพลัน ซึ่งเป็นต้นเหตุของอาการปวดดังกล่าว

2. อาการปวดหลังร้าวลงขา

เมื่อเวลาไอหรือจามก็จะยิ่งเพิ่มความปวดมากยิ่งขึ้น หากมีอาการเหล่านี้ก็เสี่ยงที่จะเป็นโรคหมอนรองกระดูกทับเส้นประสาทได้ สาเหตุอาจเกิดมาจากการก้มๆเงยๆ ยกของหนัก หรือ นั่งทำงานท่าเดิมเป็นเวลานานเกินไป

3. อาการปวดหลังแบบขัดๆที่ข้อ

มีอาการปวดลึก ปวดเสียวแปล๊บๆ เสี่ยงเป็นโรคกระดูกสันหลังเสื่อม ซึ่งเกิดจากข้อต่อกระดูกสันหลังเสื่อมลง มักจะพบบ่อยในผู้สูงอายุ และจะมีอาการปวดหลังและมีอาการปวดอย่างมากเวลากดลงไปที่กระดูกสันหลังโดยตรง

4. อาการปวดหลังส่วนล่าง

มีอาการปวดร้าวลงสะโพก ก้น ต้นขา เสี่ยงจะเป็นโรคกระดูกสันหลังเคลื่อน เป็นภาวะที่ข้อกระดูกสันหลังเคลื่อนไปข้างหน้ามากกว่าปกติ มักจะพบในผู้สูงอายุ ที่มีอายุ 50 ปี ขึ้นไป เพราะยิ่งอายุเยอะขึ้นกระดูกก็จะเริ่มเกิดความเสื่อมถอยลงตามการเวลา

ทั้งนี้ควรที่จะหมั่นตรวจเช็คสุขภาพของตัวเองอยู่เสมอ หากมีอาการปวดที่เรื้อรัง เป็นระยะเวลานาน ก็ควรจะรีบไปพบแพทย์ทันที ไม่ควรปล่อยไว้เป็นเวลานานๆ เพราะอาจจะทำให้เกิดโรคร้ายแรงที่ตามมาได้ ดังนั้นจึงควรที่จะป้องกันไว้ดีกว่ารอให้โรคเหล่านี้เกิดขึ้น จนยากจะรักษา

RESTER ก็เป็นส่วนหนึ่งในตัวเลือกชั้นเยี่ยม ในการช่วยดูแลทุกท่านจากอาการปวดเมื่อยต่างๆ เพราะมาพร้อมกับนวัตกรรมการนวดด้วยเทคโนโลยีสุดล้ำสมัยมากมาย ที่จะมาช่วยบรรเทาอาการปวดเมื่อยตาม ร่างกายส่วนต่างๆ ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งทางเรา มีสินค้าเพื่อสุขภาพให้ทุกท่านได้ทดลองใช้ก่อนซื้อจริงหลากหลายรุ่นหลากหลายแบบ เช่น เก้าอี้นวดไฟฟ้า เครื่องนวดตามจุดต่างๆ และอุปกรณ์การนวดอีกมากมาย เพื่อตอบโจทย์ทุกอาการปวดของท่านได้อยากมีประสิทธิภาพ

สุดท้ายนี้ขอฝากคำกล่าวที่ว่า “สุขภาพที่ดีนั้นไม่มีขาย ถ้าอยากได้ต้องดูแล” ให้กับทุกท่าน เพราะสุขภาพดีนั้นสร้างได้ด้วยตัวเราเองเท่านั้น ด้วยความห่วงใยจาก RESTER